การผลิตและการใช้งานสกรูเกลียว

สกรูเกลียวสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในส่วนประกอบทางกลต่างๆ พวกเขามีแอพพลิเคชั่นมากมาย มีวัตถุต่างๆที่จะมี สามารถใช้สำหรับยึดได้ สกรูน็อตน็อตและสตั๊ดที่มีเกลียวใช้สำหรับยึดส่วนหนึ่งกับอีกส่วนหนึ่งชั่วคราว ใช้สำหรับการเชื่อมเช่นการต่อแกนร่วมของแท่งและท่อเป็นต้นสามารถใช้สำหรับการส่งผ่านการเคลื่อนที่และพลังงานเช่นสกรูตะกั่วของเครื่องมือกล นอกจากนี้ยังสามารถใช้สำหรับลำเลียงและบีบวัสดุ ตัวอย่างเช่นอยู่ในสกรูลำเลียงเครื่องฉีดพลาสติก

สามารถผลิตเกลียวสกรูได้หลายวิธี

คนแรกคือหล่อ มีเพียงไม่กี่เส้นที่มีความยาวสั้น มีความแม่นยำน้อยกว่าและเสร็จสิ้นไม่ดี ขั้นตอนที่สองคือกระบวนการกำจัด (การตัดเฉือน) สามารถทำได้ด้วยเครื่องมือตัดต่างๆในเครื่องมือกลต่างๆเช่นเครื่องกลึงเครื่องกัดเครื่องเจาะ (พร้อมตัวยึดแบบแตะ) และอื่น ๆ สิ่งนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อความแม่นยำสูงและเสร็จสิ้น และใช้สำหรับเกลียวที่หลากหลายและปริมาณการผลิตตั้งแต่ชิ้นส่วนไปจนถึงการผลิตจำนวนมาก อันที่สามคือการขึ้นรูป (การรีด) วิธีนี้ยังมีหลายลักษณะ ตัวอย่างเช่นช่องว่างของโลหะเหนียวที่แข็งแกร่งเช่นเหล็กจะถูกรีดระหว่างดายเกลียว

ด้ายขนาดใหญ่ถูกรีดร้อนตามด้วยการตกแต่งและด้ายขนาดเล็กจะรีดเย็นตรงตามความต้องการ และการรีดเย็นให้ความแข็งแรงและความเหนียวมากขึ้นสำหรับชิ้นส่วนที่มีเกลียว วิธีนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการผลิตตัวยึดจำนวนมากเช่นสลักเกลียวสกรูเป็นต้นนอกจากนี้การเจียรยังเป็นแนวทางหลักในการผลิตสกรูเกลียว โดยปกติจะใช้สำหรับการตกแต่ง (ความแม่นยำและพื้นผิว) หลังจากดำเนินการโดยการตัดเฉือนหรือการรีดร้อน แต่มักใช้สำหรับการขันเกลียวโดยตรงบนแท่ง เธรดที่มีความแม่นยำบนชิ้นส่วนแข็งหรือพื้นผิวชุบแข็งเสร็จสิ้นหรือผลิตโดยตรงโดยการเจียรเท่านั้น

ใช้สำหรับประเภทและขนาดของเธรดและปริมาณการผลิตที่หลากหลาย

เกลียวของสกรูสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆตามวิธีการจำแนกประเภทต่างๆ ตามสถานที่ตั้งมีเกลียวนอก (ตัวอย่างเช่นบนสลักเกลียว) และเกลียวใน (เช่นในถั่ว) มีทั้งแบบตรง (ขดลวด) (เช่นสลักเกลียวกระดุม) เรียว (เกลียว) (เช่นในหัวจับดอกสว่าน) และแนวรัศมี (เลื่อน) เช่นเดียวกับหัวจับยึดด้วยตนเองหากจำแนกตามโครงร่าง นอกจากนี้ยังมีเธรดทั่วไป (โดยปกติจะมีระยะห่างของเธรดที่กว้าง) เธรดของท่อและเธรดแบบละเอียด (โดยทั่วไปสำหรับการกันรั่ว) หากแบ่งตามความกะทัดรัดหรือความละเอียดของเธรดยังมีการแบ่งประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย สรุปแล้วเราสามารถสรุปได้ว่าสกรูเกลียวมีการใช้งานที่หลากหลายมาก หน้าที่และลักษณะของพวกเขาสมควรได้รับการศึกษาของเรา

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.