ทำความเข้าใจว่าเครื่องพิมพ์วันที่ทำงานอย่างไร

เครื่องพิมพ์วันที่นั้นยอดเยี่ยมเมื่อทำงานอย่างถูกต้อง แต่เมื่อไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็นเครื่องพิมพ์วันที่ที่เป็นแหล่งที่มาของความคับข้องใจ หากคุณรู้ว่าเครื่องพิมพ์วันที่ทำงานอย่างไรคุณมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาน้อยลงและคุณมีแนวโน้มที่จะสามารถซ่อมแซมเครื่องพิมพ์ได้ง่าย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเป็นเครื่องพิมพ์ที่ถูกที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้และด้วยเหตุนี้หลายคนเลือกที่จะซื้อแทนที่จะเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีราคาแพงกว่า

เครื่องพิมพ์วันที่วางหยดหมึกขนาดเล็กมากลงบนหน้าที่พิมพ์

หยดน้ำเล็กจนแทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า มันคือการใส่หยดละอองเล็ก ๆ จำนวนหนึ่งเข้าด้วยกันซึ่งคุณสามารถเห็นภาพหรือพิมพ์บนหน้าที่พิมพ์ของคุณ เครื่องพิมพ์วันที่และเครื่องพิมพ์อื่น ๆ เช่นเคยไม่เคยสัมผัสชิ้นส่วนของกระดาษที่จะพิมพ์ แต่เครื่องพิมพ์วันที่ใช้ชุดหัวฉีดพ่นหมึกลงบนหน้ากระดาษและให้ภาพสุดท้ายที่คุณเห็นบนกระดาษ เนื่องจากเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทไม่เคยสัมผัสกระดาษจริง ๆ จึงถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่ไม่ส่งผลกระทบ เครื่องพิมพ์วันที่พิมพ์ดีดในทางกลับกันใช้แรงกระแทกเพื่อวางภาพบนหน้า รูปร่างที่แท้จริงของตัวอักษรหรือตัวเลขจากแถบบนเครื่องพิมพ์ดี

มีเครื่องพิมพ์ที่ไม่ส่งผลกระทบประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เครื่องพิมพ์วันที่ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยได้ใช้หรือถือว่าแพงเกินไป บ่อยครั้งที่คุณสามารถค้นหาเครื่องพิมพ์วันที่ในราคาต่ำกว่า สิ่งนี้จะช่วยให้เครื่องพิมพ์วันที่ดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้น ภายในเครื่องพิมพ์คุณจะพบชิ้นส่วนต่าง ๆ มากมาย หัวพิมพ์เป็นส่วนหลักของเครื่องพิมพ์ ประกอบด้วยชุดหัวฉีดที่พ่นหมึกลงบนกระดาษ นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ตัวอุดหัวพิมพ์ที่เลื่อนหัวพิมพ์ไปมาบนกระดาษขณะทำการพิมพ์ สายพานยึดหัวพิมพ์เข้ากับมอเตอร์ตัวอุดหัวพิมพ์และใช้แถบป้องกันการสั่นไหวเพื่อทำให้หัวพิมพ์คงที่

ภายในเครื่องพิมพ์คุณจะพบตัวป้อนกระดาษ

ลูกกลิ้งกระดาษรวมถึงมอเตอร์สเต็ปเปอร์ป้อนกระดาษ มอเตอร์ของตัวป้อนกระดาษจะซิงโครไนซ์การเคลื่อนที่ของกระดาษกับหัวพิมพ์เพื่อให้ภาพที่พิมพ์ปรากฏขึ้นในตำแหน่งที่ถูกต้องของหน้ากระดาษ เครื่องพิมพ์วันที่ที่ใหม่กว่าส่วนใหญ่ใช้พอร์ต เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ยังมีรุ่นเก่าอีกสองสามรุ่นที่ใช้พอร์ตขนาน เมื่อคุณซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทใหม่จะมาพร้อมกับแผ่นดิสก์ที่คุณจะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

เมื่อคุณวางแผ่นดิสก์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณจะเปิดใช้งานตัวช่วยสร้างการติดตั้ง โดยทั่วไปตัวช่วยสร้างการติดตั้งจะมีคำแนะนำที่ปฏิบัติตามได้ง่ายเกี่ยวกับวิธีการวางซอฟต์แวร์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ ฮาร์ดแวร์เดียวที่คุณจะต้องติดตั้งในเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตจริง ๆ คือสายไฟเข้ากับเต้าเสียบไฟฟ้าสายไฟจากเครื่องพิมพ์วันที่ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ จากนั้นคุณจะต้องติดตั้งหมึก ตลับหมึกทำให้คุณมีเพียงกระดาษที่จะโหลด

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.