เครื่องตัดพลาสม่าทำไมจึงเป็นวิธีการตัดโลหะที่ดีที่สุด

การตัดโลหะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ สิ่งที่เคยยากหรือใกล้จะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้สำเร็จกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา เครื่องตัดพลาสม่าเป็นสารที่มีความแข็งแรงมากซึ่งมักจะพบเห็นในชีวิตประจำวันของเรา สิ่งที่พวกเราส่วนใหญ่ไม่รู้คือสิ่งที่ผู้ผลิตเหล่านี้โดยเฉพาะบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้ผ่านการค้นหาระบบตัดที่ดีที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการการทำงานของพวกเขา

หนึ่งในวิธีการตัดที่พบมากที่สุดคือซึ่งใช้ก๊าซอะเซทิลีนโพรพิลีนแอลพีจีไฮโดรเจนก๊าซธรรมชาติหรือโพรเพนขึ้นอยู่กับประเภทของโลหะที่คุณใช้งาน เป็นวิธีที่ต้องการมากที่สุดในการตัดโลหะหนาที่มีความหนามากกว่า 1 นิ้วเนื่องจากทำหน้าที่เร็วกว่าพลาสมา อย่างไรก็ตามเมื่อความเป็นจริงเกิดขึ้นในภายหลังได้ตระหนักว่าสแตนเลสและอลูมิเนียมไม่สามารถตัดได้โดยใช้เทคนิคเนื่องจากปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นเมื่อสัมผัสกับออกซิเจน

ต้องมีวิธีที่ดีกว่าดังนั้นจึงพบเลเซอร์และเครื่องตัดพลาสม่า

แม้ว่าเครื่องตัดพลาสม่าไม่ได้ใช้เป็นเครื่องตัดพลาสมา แต่ก็ยังคงดึงดูดส่วนแบ่งที่ยุติธรรมของตลาดต่างประเทศโดยรวม อย่างไรก็ตามเนื่องจากราคาและความเชื่องช้าในการตัดวัสดุบางอย่างทำให้เครื่องพลาสมามีพื้นและกลายเป็นตัวเลือกแรกสำหรับใครก็ตามที่กำลังจะตัดโลหะ มีอีกเหตุผลที่ดีเช่นกันเพราะในขณะที่โลหะเช่นสแตนเลส, อลูมิเนียมและทองแดงไม่ได้ใส่ใจกับวิธีการตัดด้วยเลเซอร์แบบดั้งเดิมเครื่องตัดพลาสม่าก็มีประสิทธิภาพ ในความเป็นจริงเป็นที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพสำหรับโลหะนำไฟฟ้าทุกชนิด

ในการตัดพลาสม่าปริมาณของก๊าซจะถูกกำหนดตามประเภทของโลหะที่คุณกำลังใช้งาน พวกมันจะถูกป้อนและบีบอัดเข้าไปในหัวฉีดและเมื่อพวกมันถูกปล่อยออกมาพวกมันจะเดินทางด้วยความเร็วสูงมากและด้วยความช่วยเหลือของกำลังไฟฟ้าเข้ามันจะสร้างอาร์คไฟฟ้าในทันทีที่สัมผัสกับอากาศ เครื่องตัดพลาสม่าความร้อนสูงเปลี่ยนก๊าซให้อยู่ในสถานะที่ต่างกันที่เรียกว่าพลาสมา ในระหว่างขั้นตอนนี้ก๊าซร้อนขึ้นมากจนเมื่อเจ็ตพลาสม่าสัมผัสชิ้นงานโลหะ

เครื่องตัดพลาสม่าเหมาะสำหรับโลหะทุกประเภทหรือไม่

มีบางทฤษฎีเกี่ยวกับเครื่องตัดพลาสม่าที่ไม่สามารถตัดโลหะบางชนิดได้ แต่นี่ไม่ใช่กรณี โดยการผสมและจับคู่กับก๊าซที่เหมาะสมสิ่งนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดายโดยไม่คำนึงถึงประเภทของเหล็กที่คุณต้องการตัด! ยกตัวอย่างเช่นอาร์กอนและไฮโดรเจนก่อให้เกิดการผสมผสานที่ดีเมื่อตัดอลูมิเนียมด้วยขอบที่เรียบ สำหรับการตัดเหล็กกล้าไร้สนิมส่วนผสมนี้ใช้ได้ดี แต่โปรดทราบว่ามีก๊าซชนิดอื่นที่สามารถใช้ได้เช่นไนโตรเจน

ก่อนที่คุณจะทำงานกับโลหะใด ๆ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณค้นหากลุ่มโลหะที่เป็นของมันเพื่อให้คุณสามารถปรับแต่งเครื่องของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนั้นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อใช้เครื่องตัดพลาสม่าคือความหนาของชิ้นส่วนโลหะ หากเป็นแผ่นหนาเครื่องมือตัดต้องตั้งค่าความสามารถในการตัดและแรงดันไฟฟ้าที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังตัดแผ่นอลูมิเนียมบาง ๆ ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แอมป์อยู่ในระดับต่ำสุดมิฉะนั้นอาจมีความเป็นไปได้ที่คบเพลิงอาจฉีกแผ่นออกในลักษณะที่ไม่สม่ำเสมอ  ดูรายละเอียด https://www.ขายเครื่องเชื่อม.com/17165052/เครื่องตัดพลาสม่า-cutplasma

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.