เสื้อฟุตบอลควรค่าหรือไม่?

เสื้อฟุตบอลวินเทจเป็นเสื้อที่จากยุคที่ไม่ร่วมสมัย ดังนั้นเสื้อ Shrewsbury Town เมื่อปีที่แล้วอาจถือว่าเทียบได้ว่าเป็นเหล้าองุ่น ในทำนองเดียวกันเสื้อ Preston North End จากฤดูกาล 1888-89 อาจถูกมองว่าเป็นเสื้อฟุตบอลโบราณ ดังนั้นคำอธิบาย ‘เหล้าองุ่น’ จึงไม่ได้บ่งบอกถึงคุณค่าของเสื้อฟุตบอลใด ๆ ดังนั้นเราต้องการคำจำกัดความเพิ่มเติมบางประการ

เสื้อฟุตบอลคลาสสิค

เสื้อฟุตบอลหมายเลขคลาสสิกจะรวมถึงเสื้อเพรสตันนั้นในปี 1888-3289 แต่คงไม่ใช่เมืองชรูว์สเบอรี่อันเป็นที่รักของเราเมื่อสองสามปีก่อน จากความพยายามและการแสดงของทีมเพรสตันนอร์ ธ เอนด์ในการชนะการแข่งขันลีกแชมเปี้ยนชิพครั้งแรกเสื้อเชิ้ตที่สวมใส่ในช่วงฤดูกาลนั้นเป็นเสื้อคลาสสิก เนื่องจากเกมดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นแน่นอนว่าจะไม่มีอุตสาหกรรมฟุตบอลเช่นนี้รวมถึงเสื้อจำลอง – เสื้อใด ๆ ที่อ้างว่าเป็น PNE ของแท้ตั้งแต่ปี 1888-89 ควรได้รับการปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง อย่างไรก็ตามผู้ผลิตที่ทันสมัยเช่น Toffs ทำเลียนแบบ

เสื้อฟุตบอลจำลอง

เสื้อฟุตบอล (เป็นทางการ) ของชุด ดังนั้นอังกฤษปี 1966 ของเราสามารถอธิบายได้ว่าเป็นแบบจำลองหรือแมตช์ที่สวมใส่คลาสสิกและวินเทจ – ดังที่ฉันได้กล่าวถึงข้างต้นความแตกต่างเพิ่มเติมระหว่างแบบจำลองและการจับคู่แบบสวมนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนความแตกต่าง ‘แบบจำลอง’ อาจรวมถึงสำเนาที่ไม่เป็นทางการดังนั้นต้องใช้ความระมัดระวังเมื่อพิจารณาถึงสิ่งเหล่านี้ เสื้อจำลองอาจเป็นวินเทจ / ปัจจุบัน คลาสสิกหรือย้อนยุค โปรดจำไว้ว่าไม่มีสิ่งเช่นเสื้อจำลองก่อนปี 1975 ดังนั้นจึงมีการสร้างแบบจำลองเสื้ออังกฤษ 66 ขึ้นมา

เสื้อฟุตบอลย้อนยุค

ดูเหมือนว่าคำว่า retro จะคงอยู่ในยุค 80 ไปจนถึงกลางยุค 90 ฉันไม่รู้ว่าคำจำกัดความทั้งหมดนี้ได้เกิดขึ้นจากความรู้สึกของเสื้อฟุตบอล แต่ฉันต้องการเดิมพันว่าการกำเนิดเสื้อสนับสนุน (ข้อตกลงลิเวอร์พูลกับฮิตาชิในปี 1979) จะเป็นตัวกำหนดจุดเริ่มต้นของ ระยะเวลา ‘ย้อนยุค’ และอาจเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอายุอย่างน้อย 10 หรือ 15 ปีจะกำหนดจุดสิ้นสุดของช่วงเวลา

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.