การผ่าตัดตาเลสิคอาจเหมาะกับคุณ

อาจเป็นกรณีที่คุณเบื่อกับการสวมแว่นตาหรือคุณเชื่อว่ามันทำให้สไตล์ของคุณเป็นตะคริว คุณไม่ต้องการใช้คอนแทคเลนส์เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อหรือการอักเสบเนื่องจากการใช้มากเกินไป ในสถานการณ์เช่นนี้คุณมีแนวโน้มที่จะพิจารณาการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิคซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนการแก้ไขสายตาที่แพร่หลายมากที่สุด ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องมีการศึกษาเลสิคขั้นพื้นฐานเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนว่าคุณคาดหวังอะไรจากเลสิค หากคุณต้องการทราบว่าคุณควรทำเลเซอร์ตาหรือไม่หากรังสีของแสงไม่โฟกัสไปที่เรตินา ภาพที่คุณเห็นจะพร่ามัว สิ่งนี้เรียกว่าความคลาดเคลื่อนของการหักเหของแสงและอาจเกิดจากกระจกตาที่มีรูปร่างผิดปกติ

การผ่าตัดเลสิคเกี่ยวข้องกับการแกะกระจกตา

เพื่อให้ได้รูปทรงที่สมบูรณ์แบบดังนั้นการฉายแสงจะโฟกัสไปที่เรตินา การผ่าตัดเลสิคใช้เลเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงชื่อ ซึ่งเป็นเลเซอร์เคมีอัลตราไวโอเลต หลายคนได้รับการทำเลสิคและขั้นตอนส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จ แต่เช่นเดียวกับการผ่าตัดเลสิคมีความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามเลสิคมีอัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อนค่อนข้างต่ำอยู่ระหว่าง 1% ถึง 5% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในด้านการผ่าตัดตา เรื่องไม่สำคัญอีกประการหนึ่งจากบทเกี่ยวกับการศึกษาเลสิกคือการเลสิคอาจไม่ส่งผลให้มีการมองเห็นที่สมบูรณ์แบบ

หากคุณป่วยเป็นโรคสายตาสั้นและได้รับการรักษาด้วยเลสิคตามขั้นตอนการแก้ไขคุณยังคงต้องใช้แว่นอ่านหนังสือ (สำหรับการมองเห็นระยะใกล้) ในช่วงปลายยุค 40 เลสิกเป็นขั้นตอนที่ไม่สามารถย้อนกลับได้และบริษัทประกันส่วนใหญ่ไม่ครอบคลุมถึงการผ่าตัดเลสิค ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าการผ่าตัดของคุณทำโดยจักษุแพทย์ที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้โปรดทราบว่าแพทย์เฉพาะทางตา (จักษุแพทย์) เท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการผ่าตัดเลสิคได้

ตอนนี้คุณได้ทราบถึงรายละเอียดของการผ่าตัดเลสิค

แล้วการตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้นมาก พูดคุยกับจักษุแพทย์ที่มีประสบการณ์ อาจเป็นกรณีที่คุณสามารถละทิ้งการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจำเป็นต้องเลสิคเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการแก้ไขสายตาของคุณ ในช่วงเวลาแห่งความพึงพอใจในทันทีการผ่าตัดเลสิคในวันเดียวกับการปรึกษาเลสิกของคุณอาจเป็นเรื่องที่น่ายินดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าศัลยแพทย์เลสิคคุณกดดันคุณและเสนอสิ่งจูงใจทางการเงินให้ทำเช่นนั้น แต่ระวัง

เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมทางการแพทย์ที่คุณจะเข้ารับการผ่าตัดเลสิคในวันเดียวกันตาม

คำปรึกษาของคุณ เราอธิบายเหตุผลว่าทำไม คุณทราบหรือไม่ว่าเครื่องติดตามดวงตาบนเลเซอร์ที่ใช้ในการปรับรูปร่างกระจกตาของคุณในระหว่างการผ่าตัดเลสิคจะไม่ทำงานหากดวงตาของคุณมีการขยายตัวถูกตัอง เมื่อรูม่านตาของคุณขยายใหญ่ขึ้นจากการขยายตัวติดตามดวงตาจะไม่สามารถติดตามหรือติดตามอย่างไม่ถูกต้องและการขยายอาจใช้เวลา 4 ถึง 8 ชั่วโมงในการย้อนกลับ ด้วยเหตุนี้การผ่าตัดเลสิคในวันเดียวกันจึงเป็นขั้นตอนที่ไม่ปลอดภัยหากทำการขยายในวันเดียวกัน

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.