ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย รับมือกับความกดดันในผู้สูงอายุ

แผลกดทับมักส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุและผู้ที่มีอาการป่วยระยะกลางถึงระยะยาว เนื่องจากคนเหล่านี้มักจะอยู่ในท่าเดียวเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะนอนบนเตียงหรือนั่งบนเก้าอี้ แผลกดทับในผู้สูงอายุเป็นภาวะที่พบได้บ่อยมาก เนื่องจากผู้สูงอายุไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่เคยเป็น ดังนั้นจึงไม่เคลื่อนไหว

เมื่อพูดถึงการดูแลผู้สูงอายุที่กดดัน ผู้สูงอายุบางคนมีความเสี่ยงมากกว่าคนอื่น ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับกลุ่มต่อไปนี้

  • ผู้สูงอายุที่ขาดการเคลื่อนไหว
  • ผู้สูงอายุที่ป่วยระยะสุดท้ายหรืออยู่ในระยะสุดท้ายของชีวิต
  • ผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารไม่ดีหรือไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็น
  • ผู้ที่มีปัญหากระเพาะปัสสาวะอ่อนแอหรือผู้ที่ควบคุมลำไส้ไม่ดี

ไม่ใช่ผู้สูงอายุทุกคนที่จะได้รับแผลกดทับ แต่คนที่เรากล่าวถึงข้างต้นมีความเสี่ยงมากกว่าคนส่วนใหญ่เนื่องจากเงื่อนไขที่เรากล่าวถึง การขาดความคล่องตัวเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเมื่อพูดถึงการพัฒนาแผลกดทับ เพราะหากบุคคลนั้นนิ่งอยู่ในท่าเดียวนานเกินไป คุณจะเห็นสัญญาณแรกของแผลกดทับเกิดขึ้น

หากบุคคลนั้นขาดความคล่องตัว จำเป็นที่พวกเขาจะเคลื่อนไหวบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน กระตุ้นให้พวกเขาเปลี่ยนตำแหน่งบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งคุณอาจจะต้องการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย ช่วยรักษาและดูแลคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง คุณก็จะสามารถหยุดแผลกดทับที่เกิดขึ้นและกลายเป็นปัญหาดังกล่าวได้

ปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในตลาดที่ได้รับการพัฒนาและผลิตโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับผู้ประสบภัย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้แผลกดทับกลายเป็นปัญหา โดยผลิตภัณฑ์ล่าสุดบางตัวใช้ไมโครบีดซึ่งให้การปกป้องได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ส่วนใหญ่

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นแผลกดทับได้บ่อยๆ โดยต้องแน่ใจว่าพวกเขาได้รับอาหารที่ดี เพราะการขาดสารอาหารเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของแผลเจ็บปวดเหล่านี้ เนื่องจากผิวหนังและร่างกายไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ดังนั้นจึงไม่เป็นเช่นนั้น แข็งแรงเท่าที่ควรและไม่สามารถซ่อมแซมได้เร็วเท่าที่ควร

เป็นสิ่งสำคัญที่ถ้าคุณเห็นว่าเริ่มมีอาการเจ็บ แสดงว่าคุณต้องตัดสินใจทางการแพทย์ที่ถูกต้องเพื่อป้องกันไม่ให้อาการแย่ลง เนื่องจากแผลกดทับในระยะแรกจะเจ็บปวดน้อยกว่ามาก ซึ่งอาจเจ็บมากและอาจนำไปสู่การติดเชื้อได้

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.