อาหารโรคตับที่จะช่วยให้คุณได้รับของเหลว สารอาหาร และแคลอรี

หากคุณได้รับผลกระทบจากโรคตับชนิดใดก็ตาม การรับประทานอาหารเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นตัวของคุณ ตับช่วยให้ร่างกายของคุณใช้สารอาหารในอาหารโดยเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน อาหารโรคตับสามารถเปลี่ยนวิธีที่ร่างกายของคุณใช้สารอาหารที่พบในอาหาร สารอาหารเหล่านี้รวมถึงแร่ธาตุอาหารโรคตับ วิตามิน ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต บ่อยครั้งที่ผู้ที่เป็นโรคตับไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอ และพวกเขาจะลดน้ำหนักด้วยเหตุนี้

อาหารสำหรับโรคตับจะช่วยให้คุณได้รับของเหลว สารอาหาร และแคลอรีสำหรับร่างกายของคุณอาหารโรคตับในปริมาณที่ถูกต้อง อาจกระตุ้นให้ตับทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอาหารโรคตับ และช่วยป้องกันปัญหาอื่นๆ ได้ การเปลี่ยนแปลงในอาหารที่คุณต้องทำจะขึ้นอยู่กับประเภทของโรคตับที่คุณมี นักโภชนาการหรือนักโภชนาการจะจัดอาหารที่ดีที่สุดสำหรับคุณการเปลี่ยนอาหารที่คุณกินและของเหลวที่คุณดื่มอาจดูยากในตอนแรก

การเปลี่ยนแปลงบางอย่างในอาหารที่คุณอาจต้องทำคุณอาจต้องลดโซเดียม

คุณต้องพยายามทำการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เพียงส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันทั่วไปของคุณ หากคุณปฏิบัติตามการควบคุมอาหาร มันอาจช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ เลือกรายการเมนูต่างๆ จากการไดเอท อาหารโรคตับคุณจะได้ไม่เบื่อกับการกินและดื่มอะไรเดิมๆ ตลอดเวลา อาหารโรคตับให้แน่ใจว่าคุณเก็บรายการอาหารที่ได้รับอนุญาตที่บ้านและในกระเป๋าเงินของคุณ เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าอะไรดีที่สุดที่จะกิน อย่าลืมถามคำถามใด ๆ เกี่ยวกับอาหารโรคตับของคุณกับนักกำหนดอาหาร เธอจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อค้นหาอาหารที่เหมาะสมสำหรับคุณอาหารที่คุณรับประทานได้และไม่สามารถรับประทานได้จะขึ้นอยู่กับ

ประเภทของความเสียหายของตับที่คุณมี และปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่คุณมีอาหารโรคตับ ต่อไปนี้คือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในอาหารที่คุณอาจต้องทำคุณอาจต้องลดโซเดียมหรือเกลือในอาหารสำหรับโรคตับ เกลือทำให้ร่างกายของคุณเก็บของเหลวและอาจทำให้เกิดอาการบวมได้ อาหารบางอย่างที่คุณต้องหลีกเลี่ยง ได้แก่ อาหารเย็นแช่แข็ง ซอสถั่วเหลืองและเทอริยากิ เกลือ ซุป เพรทเซลและมันฝรั่งทอด ผักกระป๋องและน้ำผักอาหารโรคตับ เบคอน ไส้กรอก และเนื้อสัตว์อื่นๆ

อาหารของคุณทุกวิถีทาง มันสามารถทำให้สภาพของคุณแย่ลงเท่านั้น

หากคุณมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบปริมาณโซเดียมของอาหารที่คุณเลือกการดื่มน้ำน้อยอาจเป็นส่วนหนึ่งของอาหารใหม่ของคุณ วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณบวมมากขึ้น หากเป็นปัญหาสำหรับคุณอยู่แล้ว รายการของเหลวที่ควรหลีกเลี่ยงในปริมาณมาก ได้แก่ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ นม และน้ำ อาหารโรคตับอักเสบกฎนี้ยังรวมถึงอาหารที่มีปริมาณของเหลวสูง เช่น เยลลี่หรือซุป

แอลกอฮอล์จะต้องถูกละเว้นจากอาหารของคุณทุกวิถีทาง มันสามารถทำให้สภาพของคุณแย่ลงเท่านั้นคุณจะได้รับคำแนะนำให้กินอาหารหลากหลายทุกวัน เพื่อช่วยให้ตับทำงานได้อย่างดีที่สุด คุณต้องการรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง หากคุณไม่รู้สึกหิวบ่อยหรือรู้สึกอิ่มเร็ว คุณอาจลดน้ำหนักได้ พยายามกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ตลอดทั้งวันและอย่าทานอาหารมื้อใหญ่

This entry was posted in อาหารโรคตับ. Bookmark the permalink.