วิธีล้างแอร์อย่างถูกต้อง

แอร์มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการตรวจสอบอุณหภูมิของอากาศ แอร์ช่วยลดอุณหภูมิเพื่อให้ห้องมีความสะดวกสบายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บางครั้งแอร์ทำงานได้ไม่ดีนักและจำเป็นต้องบำรุงรักษา มีบริการระดับมืออาชีพสำหรับล้างแอร์ แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายสูงเกินไปที่จะทำอย่างมืออาชีพ วิธีที่มีต้นทุนน้อยกว่าคือทำเอง แต่คุณต้องมีคำแนะนำทีละขั้นตอนในการล้างแอร์ เพื่อไม่ให้เครื่องเสียหาย

การล้างแอร์นั้นง่ายมากเมื่อเทียบกับความเชื่อทั่วไปว่าเป็นงานที่ซับซ้อนและน่าเบื่อ

การล้างหน่วยบ้านของคุณเป็นครั้งแรกอาจดูสับสน แต่หลังจากนั้นก็เป็นแค่เค้กชิ้นหนึ่ง ต่อไปนี้คือคู่มือทีละขั้นตอนในการล้างแอร์ของคุณราวกับว่าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

 

คุณต้องหาขวดสเปรย์ล้างอากาศเพื่อล้างเครื่องหลังจากเปิดเครื่อง สเปรย์ล้างอากาศสามารถซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง มีให้เลือกหลายแบบและหลายกลิ่น สเปรย์ลมจะช่วยให้เราล้างแผ่นกรองอากาศได้

ถัดไป คุณต้องครอบคลุมพื้นที่นอกเหนือจากครีมนวดผม เพื่อที่ว่าเมื่อคุณเปิดขึ้นมา ฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ภายในเครื่องจะตกลงมาบนฝาครอบและไม่ทำให้ห้องของคุณสกปรก ควรถอดเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอื่นใดที่อยู่ใกล้หรือด้านล่างตัวเครื่องออกขณะล้าง ตอนนี้ควรถอดปลั๊กแอร์เพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อต ตอนนี้เปิดฝาครอบด้านหน้าของตัวเครื่องแล้วดึงแผ่นกรองอากาศออก ล้างตัวกรองเหล่านั้นโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือซื้อของจากร้านค้าและพักไว้ เครื่องดูดฝุ่นควรล้างฝุ่นทั้งหมดที่สะสมอยู่บนตัวกรองอากาศ ไม่ควรฉีดแผ่นกรองอากาศด้วยสเปรย์ลม

ถัดไป เปิดกระป๋องสเปรย์ลม เขย่าขวดให้ทั่วเพื่อให้สเปรย์กระจายทั่ว จากนั้นให้เริ่มพ่นลมโดยเว้นระยะห่างจากแอร์ประมาณ 5-8 ซม. สเปรย์ลมควรทำอย่างสม่ำเสมอโดยระวังไม่ให้มุมด้านในเหลือเพียงมุมเดียว กดสเปรย์ลมต่อไปจนภายในแอร์ดูเหมือนสเปรย์ลมอิ่มตัว คุณควรระวังอย่าฉีดสเปรย์บนสิ่งที่ดูเหมือนชิ้นส่วนไฟฟ้าหรือมอเตอร์ มิฉะนั้น หน่วยปรับอากาศของคุณอาจได้รับความเสียหาย

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.