smart city และการพัฒนาระบบอัจฉริยะที่เชื่อมต่อในการใช้ชีวิต

เมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะ smart city ในนั้นไม่ใช่แคมเปญการตลาด เทคนิคการขายที่ลื่นไหล หรือวลีติดตลกทางการเมือง เป็นชุดของการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ร้ายแรงและเร่งด่วนที่โลกกำลังเผชิญอยู่ทุกวันนี้ เมืองอัจฉริยะกำลังก่อตัวขึ้นในฐานะการกระทำของพลเมืองเนื่องจากพายุที่สมบูรณ์แบบของการบรรจบกันของสภาวะตลาด smart city นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ความต้องการทางสังคม ความต้องการของรัฐบาล และการอพยพไปยังสภาพแวดล้อมในเมืองที่เร่งตัวขึ้นในระดับโลก ซึ่งทำให้การเคลื่อนไหวของมวลชนก่อนหน้านี้ลดลง คนในประวัติศาสตร์ตัวอย่างที่โดดเด่น

อย่างหนึ่งพบได้ในรายงานที่ระบุว่าผู้คน 350 ล้านคนในประเทศจีนจะย้ายไปยังเมืองต่างๆ ทั่วประเทศจีนภายในปี 2025 ในช่วงสามปีนับตั้งแต่มีการเผยแพร่รายงานนั้น smart city จำนวนผู้อพยพชาวจีนไปยังเมืองต่างๆ ในประเทศจีนกำลังพิสูจน์คำทำนายนี้ถูกต้อง เมืองที่มีอยู่แล้วในจีน smart city ซึ่งมีประชากรล้นเกินและต้องดิ้นรนเพื่อรักษาบริการสาธารณะ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีของมนุษยชาติด้วยการเตรียม วางแผน และดำเนินโครงการขนาดใหญ่ในเมือง

ความยืดหยุ่นของคำจำกัดความนี้ทำให้เมืองมีโอกาสกำหนดแผนงาน

ซึ่งออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนจากสภาพแวดล้อมในเมืองอุตสาหกรรมไปเป็นเมืองอัจฉริยะด้วยอาคารอัจฉริยะ ไม่ใช่เพราะพวกเขาต้องการเพราะพวกเขาต้องเมืองอัจฉริยะมีคำจำกัดความใหม่ๆ มากมาย smart city ความยืดหยุ่นของคำจำกัดความนี้ทำให้เมืองมีโอกาสกำหนดแผนงาน นโยบาย และขั้นตอนตามลำดับความสำคัญและความต้องการในท้องถิ่นของตน กรอบคำนิยาม Smart City ได้รับการออกแบบและทำการตลาดโดยนักวิชาการบริษัทสมาคมเมืองและสื่อ smart city รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเช่นอาคารอัจฉริยะ ผ่านกรอบการทำงานที่กลมกลืนกันนี้ มูลนิธิได้เกิดขึ้นที่ช่วยกำหนดพื้นที่ที่น่าสนใจการดำเนินการ และมาตรการของ Smart City กรอบงานส่วนใหญ่ใช้คำว่า SMART เป็นตัวย่อเพื่อหมายถึงเป้าหมายเฉพาะ วัดได้ สำเร็จได้ เกี่ยวข้อง และอิงตามเวลา กรอบงานเดียวกันนี้ให้คำจำกัดความขององค์ประกอบเมืองอัจฉริยะ 10 ประการพลังงานน้ำของเสียโครงสร้างพื้นฐานความปลอดภัยสาธารณะการศึกษาการดูแลสุขภาพอาคารสีเขียวการขนส่งบริการประชาชนสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับความคิดริเริ่มของ Smart City คือการบูรณาการอย่างใกล้ชิด

วิธีที่เมืองต่างๆ จะต้องจัดการกับความท้าทายทางสังคม เศรษฐกิจ วิศวกรรม

ซึ่งองค์ประกอบที่ดูเหมือนแตกต่างกันทำงานร่วมกัน smart city เมื่อเมืองต่างๆ เริ่มกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่เมืองอัจฉริยะ การพิจารณาวิธีที่เมืองต่างๆ จะต้องจัดการกับความท้าทายทางสังคม เศรษฐกิจ วิศวกรรม และสิ่งแวดล้อม และลักษณะนี้จะเน้นที่ความรู้ในขณะที่เราระบุความท้าทายในการใช้ชีวิตในโลกยุคข้อมูลข่าวสารที่เชื่อมโยงกันอย่างสูง การเชื่อมโยงกับเมืองของเราในฐานะสิ่งมีชีวิต หากเมืองเป็นร่าง Smart City Solution เราก็ได้เห็นวิวัฒนาการจากสังคมเกษตรกรรมสู่ยุค

ข้อมูลข่าวสารผ่านการพัฒนาระบบต่างๆ แต่ละเมืองมีระบบหัวใจและหลอดเลือดของตนเอง การจราจร ขนส่งมวลชน ระบบโครงร่าง โครงสร้างพื้นฐานระบบทางเดินหายใจและระบบย่อยอาหาร smart city พลังงาน ของเสียและแม้แต่ระบบประสาทดั้งเดิม โทรคมนาคม เพื่อให้เมืองสามารถเข้าถึงความฉลาดที่อยู่เบื้องหลังความรู้และกลายเป็นเมืองอัจฉริยะ smart city การพัฒนาระบบอัจฉริยะที่เชื่อมต่อระบบประสาทส่วนกลางกับสมองจึงเป็นสิ่งจำเป็น เข้าไปในอาคารอัจฉริยะ

 

This entry was posted in Smart City Solution, บริการ. Bookmark the permalink.