ฉันจะสมัครขอวีซ่าจีนได้อย่างไร ห้าคำถามที่พบบ่อยที่สุด

 

ความสนใจในการเดินทางจากสหรัฐสู่จีนเพิ่มขึ้นในทศวรรษที่ผ่านมา นี่เป็นเพราะอย่างน้อยบางส่วนถึงปัจจัยหลายประการรวมถึงโอลิมปิกฤดูร้อนปักกิ่งและปัจจัยทางเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกำลังมองหาขอวีซ่าจีนในจำนวนที่สูงขึ้น คู่มือนี้จะตอบว่า “ฉันจะสมัครขอวีซ่าจีนได้อย่างไร” และอีกสี่คำถามที่พบบ่อย

 

1) ฉันจะสมัครขอวีซ่าจีนได้อย่างไร นี่เป็นคำถามที่พบบ่อยที่สุดอันดับหนึ่ง วีซ่าจีนจำเป็นสำหรับการเดินทางไปยังทุกส่วนของจีนจากสหรัฐอเมริกา สามารถรับใบสมัครได้จากเกือบทุกหน่วยงานประมวลผลหนังสือเดินทางในอเมริกา การยื่นขอวีซ่าประเทศจีนนั้นสามารถทำได้ทางออนไลน์และจากที่ทำการไปรษณีย์ท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา แบบฟอร์มใบสมัครที่สมบูรณ์และเอกสารที่จำเป็นสามารถส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ ไม่สามารถส่งแบบฟอร์มขอวีซ่าจีนได้ทางอิเล็กทรอนิกส์

 

2) เอกสารอะไรบ้างที่จะต้องมาพร้อมกับแบบฟอร์มใบสมัครขอวีซ่าจีนของฉันคุณต้องส่งเอกสารหลายฉบับพร้อมกับใบสมัครที่กรอกเรียบร้อยแล้ว คุณต้องส่งหรือแสดงหนังสือเดินทางสหรัฐที่ถูกต้อง วันหมดอายุของหนังสือเดินทางต้องมากกว่าหกเดือนนับจากวันที่ยื่น หนังสือเดินทางจะต้องมีหน้าวีซ่าว่างเปล่าไม่น้อยกว่าสองหน้า หากไม่สามารถปฏิบัติตามเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งได้คุณจะต้องสมัครขอต่ออายุหนังสือเดินทาง / หนังสือเดินทางใหม่ก่อน คุณต้องส่งภาพถ่ายระเบียบหนังสือเดินทางหลักฐานการเดินทางไปยังประเทศจีน (แผนการเดินทางหรือสำเนาบัตรโดยสารของสายการบินซึ่งแสดงว่าการเดินทางจะเกิดขึ้นภายในสามเดือน) และยืนยันการจองโรงแรมในประเทศจีน มันสำคัญมากที่เอกสารเหล่านี้จะต้องถูกนำเสนอ การงดออกหนึ่งรายการขึ้นไปจะส่งผลให้ใบสมัครของคุณถูกปฏิเสธ มัน’ และสิ่งสำคัญคือคุณต้องแน่ใจว่ากรอกแบบฟอร์มใบสมัครวีซ่าจีนของคุณทั้งหมด อย่าปล่อยให้ช่องว่างที่ไม่ได้บรรจุจนเต็มและอย่าลืมเซ็นชื่อด้วยหมึก

 

3) ใครบ้างที่จำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มขอวีซ่าจีน พลเมืองอเมริกันทุกคน / ผู้ย้ายถิ่นฐานที่ต้องการเดินทางไปประเทศจีนจะต้องยื่นขอวีซ่าประเทศจีน นักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศโดยไม่ต้องมีวีซ่าจีน ซึ่งรวมถึงนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเช่นเดียวกับนักเรียน

 

4) ฉันควรสมัครวีซ่าจีนล่วงหน้านานเท่าไหร่ คุณไม่สามารถสมัครล่วงหน้าก่อนการเดินทางมากกว่าสามเดือน ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณสมัครล่วงหน้าไม่เกินสามเดือนก่อนวันออกเดินทางที่ต้องการ ยิ่งเวลาที่คุณอนุญาตให้ประมวลผลแอปพลิเคชันของคุณมากเท่าไร สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าแม้จะมีความล่าช้าทางไปรษณีย์ที่ศูนย์สมัครงานหรือที่สถานกงสุลจีนคุณจะยังคงได้รับวีซ่าจีนในเวลาที่เดินทาง หากการเดินทางของคุณไม่คาดคิดและจะเกิดขึ้นในเวลาน้อยกว่าสามเดือนเป็นไปได้ที่จะเร่งกระบวนการสมัคร จะมีการคิดค่าธรรมเนียมเร่งด่วน หน่วยประมวลผลหนังสือเดินทางของคุณมีตารางค่าธรรมเนียมเหล่านี้

 

5) วีซ่าจีนใช้งานได้นานเท่าไหร่? โดยทั่วไปแล้วนักท่องเที่ยวสามารถอยู่ในประเทศจีนได้ถึงหกสิบวันหลังจากเดินทางเข้าประเทศ หากคุณคาดว่าการเดินทางของคุณจะใช้งานได้นานขึ้นคุณสามารถขอวีซ่าเก้าสิบวัน สิ่งเหล่านี้ได้รับจากสถานกงสุลจีนในแต่ละกรณี คุณต้องแสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการพำนักอยู่เกินกว่าหกสิบวันเพื่อรับส่วนขยายนี้ อย่างไรก็ตามนักเดินทางทุกคนจะต้องตระหนักว่าระยะเวลาพำนักอยู่ในดุลยพินิจของสถานกงสุล พวกเขาขอสงวนสิทธิ์ในการ จำกัด ความถูกต้องของการเข้าพักใด ๆ

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.