วิธีการดูแลวงจรโซลินอยด์วาล์ว

 

โซลินอยด์วาล์วระบายความดันขนาดเล็กเป็นอุปกรณ์แม่เหล็กไฟฟ้าที่ควบคุมการไหลของสื่อโดยทั่วไปเป็นน้ำหรือก๊าซ ขดลวดโซลินอยด์ใช้พลังงานในการเปิดและปิดวาล์วโดยอัตโนมัติด้วยการพลิกสวิตช์ บางครั้งอาจใช้ซีลโลหะหรือยางและแม้แต่อินเทอร์เฟซที่ช่วยให้คุณควบคุมได้ง่ายขึ้น อาจใช้สปริงซึ่งยึดวาล์วไว้ในตำแหน่งเปิดหรือปิดเมื่อไม่ได้เปิดใช้งานโซลินอยด์วาล์วถูกใช้เพื่อป้องกันไม่ให้สื่อผ่านวาล์ว ความดันเท่ากันทั้งสองด้านของ

โซลินอยด์วาล์วซึ่งจะปิดวาล์วไม่ให้ไหล

อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้เนื่องจากวงจรโซลินอยด์วาล์วระบายความดันขนาดเล็กมีชิ้นส่วนการทำงานขนาดเล็กจำนวนมากจึงมีโอกาสมากมายที่จะเกิดสิ่งผิดพลาด แม้ว่าสิ่งนี้จะหายาก แต่บางครั้งก็จำเป็นต้องรู้พื้นฐานของวิธีการให้บริการ หากรูใดรูหนึ่งในโซลินอยด์วาล์วอุดตันอาจทำให้อุปกรณ์ทำงานไม่ถูกต้องได้ โดยปกติปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยเพียงแค่เปิดวาล์วและทำความสะอาดโซลินอยด์วาล์วและเบาะนั่ง สามารถเปิดได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คลายเกลียวสลักเกลียวและแยกชิ้นส่วนหลักทั้งสองออกจากกันโซลินอยด์วาล์ว

วิธีง่ายๆวิธีหนึ่งที่คุณสามารถทดสอบได้ว่าโซลินอยด์วาล์วระบายความดันขนาดเล็กของคุณทำงานหรือไม่คือการเปิดและปิดและฟังเพียงครั้งเดียวซึ่งก็คือการเพิ่มและลดโซลินอยด์วาล์วหากคุณไม่ได้ยินเสียงคลิกนี้แสดงว่ามีโอกาสดีที่จะไม่ได้รับกระแสไฟฟ้าเนื่องจากการเดินสายไฟไม่ดีหรือโซลินอยด์ผิดพลาด หากโซลินอยด์ไม่ทำงานอีกต่อไปอย่าพยายามแก้ไข หากได้รับความเสียหายอาจไม่สามารถซ่อมแซมได้และควรเปลี่ยนใหม่ เมื่อค้นหาชิ้นส่วนทดแทนคุณอาจสนใจวาล์วขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าของโซลินอยด์วาล์วเนื่องจากเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเช่นเดียวกันกับลูกสูบที่มักพบในโซลินอยด์วาล์วไฮดรอลิก หากมีการติดและทำให้เครื่องไม่ทำงานและ

โซลินอยด์วาล์วการทำความสะอาดไม่ได้ช่วยปรับปรุง

สิ่งต่าง ๆ ให้เปลี่ยนใหม่ บางครั้งลูกสูบเหล่านี้จะถูกเก็บไว้กับสปริงดังนั้นเมื่อถอดออกโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าสปริงไม่เด้งออกมาและสูญหายไปโซลินอยด์วาล์วหากหลังจากทำความสะอาดโซลินอยด์วาล์วไฮดรอลิกของคุณแล้วปรากฎว่าตอนนี้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แสดงว่ามีบางอย่างในน้ำประปาของคุณโซลินอยด์วาล์ว

  • อุดตันโซลินอยด์วาล์วอาจเป็นประโยชน์สูงสุดของคุณที่จะต้องติดตั้งตัวกรองที่อยู่ด้านบนของวาล์วเพื่อไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนโซลินอยด์วาล์ว
  • ระบายความดันขนาดเล็กมีราคาแพงกว่าค่าใช้จ่ายของตัวกรองเหล่านี้คุณจะต้องออกมาข้างหน้าในที่สุดตัวแรกออกสู่ตลาดนอกจากนี้ยังใช้โซลีนอยด์เพื่อทำหน้าที่เช่นการสะดุดสวิตช์บอร์ดเมื่อแรงดันไฟฟ้าสูงเกินไปหรือปิดหน้าสัมผัสคู่ที่อนุญาตโซลินอยด์วาล์ว

ให้กระแสไฟฟ้าไหลจากแบตเตอรี่รถยนต์ไปยังเครื่องยนต์ของรถยนต์โซลินอยด์วาล์วบางครั้งพวกเขายังใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการเคลื่อนที่แบบหมุนการผลักแพลตฟอร์มหรือน็อตเกลียวเข้ากับสลักเกลียวขนาดใหญ่เพื่อให้หมุนเมื่อถูกบังคับให้เลื่อนขึ้นหรือลงโซลินอยด์วาล์ว

This entry was posted in ธุรกิจ, สินค้า. Bookmark the permalink.