จากเครื่องบันทึกเงินสดไปจนถึงซอฟต์แวร์โปรแกรมขายหน้าร้าน

จุดขาย POS หรือชำระเงินเนื่องจากเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าหมายถึงที่ตั้งที่ทำธุรกรรม โปรแกรมจุดขายที่รู้จักครั้งแรกได้รับการพัฒนาโดย IBM ในปี 1973 และใช้ประโยชน์จากเครื่องบันทึกเงินสด โปรแกรมขายหน้าร้าน ระบบใช้เทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ในเวลาเช่นไคลเอนต์ เซิร์ฟเวอร์โปรแกรมขายหน้าร้านและการสื่อสารแบบเพียร์ทูเพียร์, เครือข่ายท้องถิ่น (LAN) สำหรับการสำรองข้อมูลพร้อมกันและการเริ่มต้นระยะไกล

หนึ่งปีหลังจากที่ได้รับการพัฒนามันก็เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับร้านค้าปลีกทั่วสหรัฐอเมริกาในปี 1979 โปรแกรมขายหน้าร้านอื่นได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Gene Mosher ซึ่งครั้งนี้เขาใช้ในธุรกิจร้านอาหารของเขา ซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ของเขาวิ่งบนคอมพิวเตอร์ Apple II และได้รับการตั้งโปรแกรมให้รับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ทางเข้าร้านอาหารและสำเนาที่มีรายละเอียดครบถ้วนจะถูกพิมพ์ภายในห้องครัว

วิธีนี้ลูกค้าได้รับอาหารที่โต๊ะเร็วกว่าร้านอาหารอื่น ๆ Mosher

วิธีนี้ลูกค้าได้รับอาหารที่โต๊ะเร็วกว่าร้านอาหารอื่น ๆ Mosher ยังพัฒนาจุดขายหน้าจอสัมผัสแบบกราฟิกครั้งแรกในปี 1986 โดยใช้คอมพิวเตอร์ Atari ST และตัวแก้ไขกราฟิก โปรแกรมขายหน้าร้านในช่วงหลังปี 1990 การพัฒนาโปรแกรม POS อเนกประสงค์ทำงานได้ควบคู่ไปกับการพัฒนาพลังการประมวลผลในท้องถิ่นข้อมูลที่จัดเก็บในตัวเครื่องเครือข่ายและส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ โปรแกรมขายหน้าร้านต่าง ๆ ได้รับการพัฒนาสำหรับระบบปฏิบัติการเช่น Windows และ Unixในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาผู้ค้าปลีกและผู้ค้าปลีกกำลังทำงานกันอยู่บนมาตรฐานอินเทอร์เฟซ

สำหรับฮาร์ดแวร์ของโปรแกรมการพัฒนาจุดขายโดยมีเป้าหมายเพื่อลดความซับซ้อนของการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ POS (ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์) การกำหนดมาตรฐานเช่น OPOS สำหรับ Windows และโปรแกรมขายหน้าร้านสำหรับ Java เป็นผลิตภัณฑ์บางส่วนของโครงการนี้ OPOS ซึ่งย่อมาจาก OLE การเชื่อมโยงและฝังวัตถุ สำหรับ POS เป็นมาตรฐานแรกที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและเป็นผลิตภัณฑ์ของความพยายามร่วมกันของ โปรแกรมขายหน้าร้านCorporation, Epson และ Fujitsu-ICL JavaPOS ได้รับการพัฒนาโดยIBM และ NCR Corporation

การพัฒนาทั้งสองนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นจุดขายที่ทันสมัย

การพัฒนาทั้งสองนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นจุดขายที่ทันสมัยและเป็นจุดขายของแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์อิสระการเปิดตัวสหัสวรรษใหม่ได้นำไปสู่การพัฒนาโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ที่ทันสมัยที่สุด ด้วยเหตุนี้โปรแกรมการขายที่ทันสมัยจึงคาดว่าจะมีความเร็วที่รวดเร็วและสม่ำเสมอพวกเขาควรจะเชื่อถือได้และใช้งานง่ายด้วยฟังก์ชั่นโปรแกรมขายหน้าร้านการใช้งานที่หลากหลายการสนับสนุนจากระยะไกลและสามารถซื้อได้ในราคาที่ต่ำกว่ามากจุดขายโปรแกรมมานาน

ตั้งแต่การพัฒนาของการลงทะเบียนเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ วันนี้ผู้ค้าปลีกสามารถเพลิดเพลินกับประโยชน์ของโปรแกรมขาย ณ จุดขายซึ่งเป็นวิธีการทำธุรกรรมทางธุรกิจโปรแกรมขายหน้าร้าน POSที่ง่ายขึ้นเร็วขึ้นและปราศจากข้อผิดพลาดจากมนุษย์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โปรแกรมขายหน้าร้านส่วนใหญ่นั้นมีความคุ้มทุนและมักให้ผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนโปรแกรมขายหน้าร้านที่เจ้าของธุรกิจค้าปลีกสามารถสร้างเป็นโซลูชั่นเทคโนโลยีได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://posware.net/

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.