การตัดเหล็กความแม่นยำและความแม่นยำ

เครื่องจักรมีความแม่นยำเมื่อมันทำในสิ่งที่คุณต้องการและแม่นยำเมื่อมันทำในสิ่งที่คุณต้องการซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉันจะพูดถึงเครื่องตัดพลาสม่า CNC (การควบคุมตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์) ที่นี่เพราะด้วยอุปกรณ์เครื่องตัดเหล็กที่ถือด้วยมือถือเป็นทักษะและพรสวรรค์ของคุณที่กำหนดความแม่นยำและความแม่นยำ ด้วยเครื่องจักรเป็นปัจจัยหลายประการที่ไม่รวมถึงทักษะหรือพรสวรรค์ โดยทั่วไปกระบวนการตัดเฉือนเชิงกลช่วยให้สามารถกำหนดค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับอุปกรณ์ตัดพลาสม่า

ตัดเหล็กมีความคลาดเคลื่อนที่เกินความคลาดเคลื่อน

ของกระบวนการตัดพลาสม่า มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อความแม่นยำและความแม่นยำรวมถึงเรียกว่าคุณภาพของการตัดพลาสม่าซึ่งรวมถึงการตั้งค่ากำลังไฟประเภทวัสดุสิ้นเปลืองก๊าซที่ใช้ประเภทของวัสดุลักษณะของวัสดุที่ถูกตัด , มาตรวัด (ความหนา) ของวัสดุ, โครงร่างของชิ้นส่วนบนแผ่น ปัจจัยอื่น ๆ ที่มีผลต่อคุณภาพการเจียระไน ได้แก่ โครงสร้างและสภาพของระบบรางประเภทของตัดเหล็ก CNC และพีซีที่ใช้ขนาดของมอเตอร์ที่สัมพันธ์กับกล่องเกียร์ระบบขับเคลื่อนที่ใช้เป็นต้นดังที่คุณเห็นมีมากมาย รายละเอียดที่อาจส่งผลต่อคุณภาพการตัดเหล็กของระบบตัดพลาสม่า

ดังนั้นเมื่อคุณซื้อเครื่องตัดพลาสม่าซีเอ็นซีขอแนะนำให้ผู้ผลิตจัดหาตัวอย่างการตัดที่ทำโดยใช้เครื่องและเครื่องตัดพลาสม่ารวมกันที่คุณสนใจสอบถามว่าตัวอย่างมีลักษณะใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณจะตัดเหล็กด้วยเครื่องด้วยวิธีนี้คุณจะได้ทราบถึงคุณภาพของการตัดด้วยการตั้งค่าต่างๆ ถ้าคุณภาพไม่ถึงก็ดูต่อไป

คุณจะต้องเสียเงินไปกับตัดเหล็กดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่า

ใช้สองรอบในการผลิตพลาสมา ก่อนอื่นพวกเขาใช้วงจรไฟฟ้าแรงสูงกระแสต่ำที่เริ่มต้นประกายไฟขนาดเล็กที่มีความเข้มสูง สิ่งนี้เริ่มต้นภายในตัวของไฟฉายและสร้างถุงก๊าซพลาสม่าขนาดเล็กที่เรียกว่าส่วนโค้งนักบิน มีทางกลับทางไฟฟ้าที่สร้างไว้แล้วในส่วนหัวของไฟฉาย ส่วนโค้งของนักบินจะยึดกลับจนกว่าจะสัมผัสกับชิ้นส่วนที่จะตัด เมื่อถึงจุดนี้จะกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองต่อการจุดชนวนอาร์กพลาสมาหลักสำหรับการตัด จุดนี้ส่วนโค้งร้อนมาก

ตัดเหล็กที่บางและหนาได้อย่างมีประสิทธิภาพและบางครั้งสามารถใช้ไฟฉายที่ถือด้วยมือเพื่อตัดบางสิ่ง ยิ่งตัดโลหะหนาเท่าไหร่ก็จะยิ่งตัดไฟฉายที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น สิ่งเหล่านี้สามารถตัดด้วยความแม่นยำใกล้เคียงมาก ในอดีตเครื่องตัดพลาสม่าจะใช้กับวัสดุที่สามารถนำไฟฟ้าได้เท่านั้น แต่ในปัจจุบันสามารถทำงานกับโลหะได้ทุกประเภทเนื่องจากส่วนโค้งของการจุดระเบิดที่ติดตั้งอยู่ในหัวฉีดของเครื่องตัด ตัดเหล็กส่วนโค้งนำร่องเริ่มต้นโดยเครื่องตัดพลาสมาในหลาย ๆ วิธีซึ่งพิจารณาจากสภาพแวดล้อมที่เครื่องตัดอยู่และอายุ เครื่องตัดพลาสม่ารุ่นเก่าจะเริ่มอาร์คผ่านวงจรไฟฟ้าแรงสูงความถี่สูง เป็นหน่วยงานที่มักซ่อมแซมได้ยากและช่างเชื่อมที่ใช้เครื่องเสี่ยงไฟฟ้า

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.